ที่สุด...ซีรีย์ไทย..ปรากฏการณ์บันเทิง 2556

"ซีรีย์: ฮอร์โมน พุ่งพรวด"
แทบไม่มีใครเชื่อหรอกครับ ว่าซีรีย์ในช่องเคเบิ้ล จากสร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการโทรทัศน์ไทยได้
"ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น เดอะซีรีย์" เปิดตัวแบบเสมอตัว และเป็นที่จับตามมองอยู่ ในฐานะซีรีย์เรื่องล่าสุดของ GTH ที่รวมนักแสดงวัยรุ่นของค่ายไว้มากมาย  โดยสะท้อนเรื่องราวยุคปัจจุบันของวัยรุ่นแบบตรงไปตรงมา...... โดยออกฉายวันเสาร์ ทางช่อง GMMZ One 4ทุ่ม วันเสาร์

จากการฉายตอนแรก...กระแสก็มาเลย ด้วยรูปแบบการนำเสนอเรื่องราวของซีรีย์ที่ทัยสมัย มีการคุมธีมชัดเจน ภาพและการเล่าเรื่องสวยงาม ลึกซึ้งในแบบภาพยนตร์ และประเด็นที่นำเสนอก็ตรงใจ แรง จนต้องดู (ที่ตอนแรกที่เสนอทุกอย่างที่ไม่สามารถเสนอได้ในฟรีทีวี ตั้งแต่ การสูบบุหรี่ในห้อง, การฟีเจอร์ริ่งกันในห้องน้ำ, การเถียงครู และการตัั้งคำถามว่า ทำไมเราตั้งใส่ชุดนักเรียน) ก็ทำให้ซีรีย์เรื่องนี้เป็นที่พูดถึง และมียอดวิวในยูทูป สูงขึ้นแค่ข้ามคืน  

และเรื่องดำเนินมาถึงจุดพีคประมาณ EPที่3 ที่เล่าทั้งประเด็น จนครบ ตั้งแต่Sex ในวัยเรียน, เกย์,ปัญหาครอบครัว, ปัญหาระหว่างเพื่อน และอื่นๆ ทำให้เป็นที่พูดถึงในวงกว้าง(กว้างมากๆ....) แข่งกระแส "คุณชายรัชชานนท์" กันเลยทีเดียว...

และยิ่งดราม่ามากขึ้นเมื่อมีข่าว กสทช. จะแบนละครเรื่องนี้ เพราะให้เหตุผลว่า "มีเนื้อหาล่อแหลม และคลุมเครือ"...(  เขาทำละครให้เป็นปลายเปิดเป่า คือให้คนดูไปคิดเองต่อ....​แต่ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเราไม่ชอบ  ชอบให้บอกไปเลย...ไม่ต้องการพัฒนาคนดู  ฮ่วย....) ยิ่งทำให้ละครเรื่องนี้ดังไปใหญ่​

นักแสดงจากซีรีย์ ดังเป็นพลุในช่วงข้ามคืน ทั้งบทเล็ก บทน้อย....เกิดกระแส​"ฮอร์โมน" ฟีเวอร์ ที่วัยรุ่ยไทยตั้ง FC กันเอง, สินค้าที่ต่อยอดจากหนังเรื่องนี้ขายดี จนต้องออกหลายๆ รุ่น ทั้งเสื้อหมวก บลาๆ, นอกจากนี้ยังดังไกลไป AEC ด้วย มีการทำSub ภาษาต่างๆมากมาย (ด้วยสภาพสังคม ความคิดความเชื่อใกล้เคียงกัน)  และสื่อในอังกฤษได้รายงานกระแสของซีรีย์เรื่องนี้ด้วย

ปิดท้ายความดังด้วยการจัดฉายตอนจบรอบพิเศษร่วมกับนักแสดงและทีมงาน  และมีคอนเสิร์ตถึง 2 รอบที่ลานพาร์คพารากอน อีกด้วย
ไม่เพียงเท่านัน ความดังยังคงสืบเนื่องไปสู่การประกาศการทำซีซั่น 2 ซึ่งตอนนี้ได้เปิดโอกาสให้น้องๆ ทั่วประเทศเข้าออดิชั่นเป็นนักแสดงได้อีกด้วย

ก็ต้องยอมรับว่าฮอร์โมนมาจากการวางแผนที่ดีอีกเช่นกัน ทั้งด้านโปรดักชั่น และ Marketing ที่สอดคล้องและสนับสนุนกั้นทั้งหมด.....

ปลายปี GTH ก็ยังส่ง ซีรีย์เรื่องใหม่ ที่เป็นภาคต่อจากภาพยนตร์เรื่องดัง "ATM คู่เว่อร์เออเร่อเออรัก" เป็นเรื่องราวของ "จิ๊บ และเสือ" หลังแต่งงานกันแล้ว

จริงๆ การออกซีรีย์มาเป็นแผนครับ เพื่อเรียกเรตติ้งให้กับช่อง GTH On Air ที่เพิ่งย้ายสัมมะโนครัวเข้าไปอยู่ในกล่อง GMMZ (แต่ก่อนดูฟรีทุกเคเบิ้ล...แต่ตอนนี้ต้องดูได้เฉพาะในกล่อง GMMZ เท่านั้น)
และแผนในการกระชากเรตติ้งให้กับช่อง GTH On Air ยังไม่หมดครับ เพราะปีหน้าจะยังขนซีรีย์ดีๆ ออกมาอีกถึง 2 เรื่อง  ที่ทราบๆ อยู่แล้วก็คือ "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซั่น2"​ 

และที่รอคอยกันมานาน.....​"เนื้อคู่ฯ" กลับมาแล้ว.... และประกาศว่าเป็นซีซั่นจบของซีรีย์นี้...ใช้ชื่อว่า​ 
"เนื้อคู่ The Final Answer" เราจะได้รู้ซะทีว่า นิมิตรของธิดา จะเป็นจริงหรือไม่​ (ในซีซันนี้ จะเปลี่ยนเซ็ทอัพ จากคอนโด... มาเป็นบ้านหลังหนึ่งของคุณรุช..... เนื่องจากน้ำท่วมกรุงเทพใหญ่ที่ผ่านมา... และจู่ๆ คอนโดสวัสดีทวีสุขก็หายไป....... 5555 และแน่นอน แขกรับเชิญใหม่ๆ โดนๆ ต้องมา....)
ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด... น่าจะออกฉายได้ในวันที่ 23 กพ 2557 ทางช่อง GTH On Air จร้าาา

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

อ่าน "ที่สุด...วงการบันเทิงไทย 2556" หมวดต่างๆ ด้านล่าง
> ที่สุด หนังไทย แห่งปี คลิกตรงนี้เบย!!
> ที่สุด ละคร แห่งปี คลิกตรงนี้เบย!!
> ที่สุด ซีรีย์ แห่งปี คลิกตรงนี้เบย !!!
> ที่สุด เพลง แห่งปี คลิกตรงนี้เบย!!
> ที่สุด ละครเวที แห่งปี คลิกตรงนี้เบย!!



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรื่องย่อ “Frozen” (Disney's) โฟรเซ่น - ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ” : จากมุมมองของผม หลังชม (review)

สไปร์ท ฮอร์โมน : ซ่าๆ ใสๆ (กินสไปร์ท ต้องใส่ถุง) : (Hormones วัยว้าวุ่น เดอะซีรีย์)

เต้ย ฮอร์โมน : ตำนานแห่งดอกกุหลาบที่ถูกสาป (Hormones วัยว้าวุ่น เดอะซีรีย์)